เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา สมาชิกของกลุ่มวิจัยฯ (นศ.ระดับ ป.โท) ได้รับรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัย 2 รางวัล ในงานประชุมทางวิชาการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 54 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ สกอ. กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สกว. และ วช. ในระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2559 โดยสามารถคว้ารางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยในสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ จากผู้เสนอผลงานที่เข้าร่วมการประชุม 40 ผลงาน โดยรางวัลผลงานที่ได้รับ ดังนี้

รางวัลผลงานวิจัยประเภทดีเด่น: เรื่อง “สมบัติการคงรูป เชิงกล และการกำบังอนุภาคนิวตรอนและรังสีแกมมาของวัสดุเชิงประกอบยางธรรมชาติผสมผงขี้เลื่อยไม้” โดย กีรติกานต์ นิลยอง เอกชัย วิมลมาลา ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ และเกียรติศักดิ์ แสนบุญเรือง นำเสนอโดยนางสาวกีรติกานต์ นิลยอง

รางวัลผลงานวิจัยประเภทดี: เรื่อง “สมบัติความเสียดทานและการสึกหรอของวัสดุเชิงประกอบฟินอลิกที่เติมผงเถ้าจากธรรมชาติ” โดย เสาวภา ชูศรี เอกชัย วิมลมาลา ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ และ ศิรินทร ทองแสง นำเสนอโดยนางสาวเสาวภา ชูศรี

ผลงานวิจัยดังกล่าว นอกจากได้รับการดูแลภายใต้กลุ่มวิจัยฯ โดยมี ศ. ดร.ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ หัวหน้ากลุ่มวิจัยฯ และ รศ. เอกชัย วิมลมาลาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษางานวิจัย และมีอาจารย์ที่ปรึกษาร่วมทางด้านรังสีประยุกต์ คือ ผศ. ดร.เกียรติศักดิ์ แสนบุญเรือง ภาควิชารังสีวิทยาประยุกต์และไอโซโทป คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ผศ. ดร.ศิรินทร ทองแสง ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องมือและวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสึกหรอของวัสดุพอลิเมอร์

การได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือว่าเป็นการนำชื่อเสียงมาสู่กลุ่มวิจัยฯ และ มจธ. ที่แสดงให้เห็นศักยภาพของกลุ่มวิจัยฯ ที่สามารถผลิตผลงานวิจัยที่มีองค์ความรู้ ที่มีคุณภาพเชิงวิชาการ และพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะในการนำเสนอผลงานวิจัย งานวิจัยนี้ยังสามารถนำงานวิจัยทางด้านวัสดุศาสตร์ไปใช้ต่อยอด และสามารถประยุกต์เชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ ในเชิงลึกได้ต่อไปอีก ทางกลุ่มวิจัยฯ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับนักศึกษาทั้งสองท่านได้รับรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นผลงานจากการทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจกับความสำเร็จในครั้งนี้

โดยสามารถเข้าชม ในเว๊ปไซด์การประชุมที่ https://annualconference.ku.ac.th/ และชมภาพการรับรางวัล ด้านล่างนี้

 

ภาพและเนื้อหาข่าวโดย : ปวีณา แตงอุดม

ภาพกิจกรรม