DSCF7613

กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมสำคัญของกลุ่มวิจัยการผลิตและขึ้นรูปพอลิเมอร์ (P-PROF) นั่นก็คือ “การประชุมสัมมนานอกสถานที่ประจำปี 2560” โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ณ ไนซ์ รีสอร์ท พัทยา จังหวัดชลบุรี……………

สำหรับบรรยากาศการประชุมในวันแรกนั้น….เมื่ออาจารย์ นักวิจัย และนักศึกษาทุกท่านเดินทางถึงรีสอร์ท หัวหน้ากลุ่มวิจัย ศ.ดร. ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ ทำการกล่าวเปิดการสัมมนาวิชาการอย่างเข้มข้นอย่างเป็นทางการ แล้วจึงเริ่มต้นเข้าสู่การนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาโท เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ ได้แก่ “นางสาวสุพิชชา ส่งประสพ (น้องเตย) และ นางสาวศิริวรรณ จันทร์สีนาค (น้องดิว)” และการนำเสนอความก้าวหน้างานวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ นางสาววิสุดา พัฒนสุทธิชลกุล และนางสาวทิพย์อาภรณ์ บุปผาชาติ สำหรับกิจกรรมนำเสนอวิชาการมีผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับเชิญจากหลากหลายสาขาและมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการประชุม ให้ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการทำวิจัยของนักศึกษา ได้แก่

  • รศ. ดร.เบญจภรณ์ ประภักดี มหาวิทยาลัยมหิดล
  • ผศ. ดร.สมเจตน์ พัชรพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ดร. แววบุญ แย้มแสงสังข์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
  • ดร. กุลนิดา เทพทิม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
  • ดร. สิทธิพงศ์ มหาธนบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

จากนั้นพักรับประทานอาการกลางวันร่วมกัน แล้วจึงเข้าสู่การสัมมนาในรอบบ่ายด้วยการนำเสนอความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาได้แก่ นางสาวดลฤดี โตเย็น (น้องน้ำหวาน) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายธรัฐ ภาคสัญไชย (น้องโมส) จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา มจธ. และการนำเสนอโครงร่างวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาระดับปริญญาโทชั้นปีที่ 1 ของกลุ่มวิจัยฯ ได้แก่ นายรัฐพงษ์ จันทร์แจ่มแจ้ง (น้องเบย์) นางสาวนัฐนรี โสภาเจริญวงศ์ (น้องแหม่ม) และนางสาวผกามาศ ลิ่มอรุณ (น้องน้ำหวาน) การนำเสนองานวิชาการในวันนี้น้องๆ นักศึกษาได้รับความรู้ คำแนะนำ และข้อเสนอแนะต่างๆ มากมาย ในการนำมาปรับการดำเนินงาน การวิเคราะห์ผลการทดลอง และแนวทางงานวิจัยของตัวเอง เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจการประชุม พักรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน และได้ปรึกษาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์งานวิจัย แล้วทุกคนก็แยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย……….

เริ่มต้นการสัมมนาวิชาการในวันที่สอง ด้วยการเสวนาในหัวข้อสุดท้ายเรื่อง “ขีดความสามารถของ Petroleum based และ Non-Petroleum based products สำหรับการใช้งานวัสดุระหว่างประเทศในมุมมองของนักวิจัยในภาคอุตสาหกรรม” โดยนักวิจัยจาก 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ได้แก่ ดร.อภิสิทธิ์ โฆษิตชัยยงค์ (พี่สัน) จากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ ดร.นพคุณ แสนโพธิ์ (พี่นพ) จากบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด เมื่อจบการเสวนาดังกล่าวก็เข้าสู่การนำเสนอโครงร่างงานวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาเอก ได้แก่ นายศิริชัย ก้านกิ่ง (พี่แมน) จากสายวิชาเทคโนโลยีวัสดุ และนายวราวิทย์ เอกอินทุมาศ (น้องไกซ์) จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา มจธ. หลังจากนั้นเหล่าสมาชิก P-PROF นำทีมโดย อาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ หัวหน้ากลุ่มวิจัยฯ ได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ณ วัดชัยมงคล ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้กับสถานที่พัก จากนั้นก็ถึงกิจกรรมที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือ งานเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับศิษย์เก่าสมาชิก P-PROF ทั้งหลาย เรียกได้ว่า มากันเกือบครบทุกรุ่น พวกเราเหล่าสมาชิก P-PROF ร่วมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน พร้อมๆ กับรับชมการแสดงจากน้องๆ นักศึกษาปริญญาโทชั้นปีที่ 1 หลังจากนั้นก็เข้าสู่กิจกรรมการละลายพฤติกรรมของเหล่ารุ่นพี่ รุ่นน้อง P-PROF ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะบอกได้ว่าใครคอแข็ง…ใครคออ่อน…ใครคอคาราโอเกะ…งานนี้หลายท่านออกลีลาแดนซ์กันกระจาย สร้างความสนุกสนานครื้นเครงกันตลอดคืน…..เป็นอีกหนึ่งปีที่กิจกรรมดีๆ แบบนี้ของกลุ่มวิจัย
P-PROF ของเราได้เกิดขึ้น ย้อนบรรยากาศเก่าๆ ให้หวนคืนกลับมา ความเป็นครอบครัวกลุ่มวิจัยที่แสนอบอุ่น ครอบครัวกลุ่มวิจัยการผลิตและขึ้นรูปพอลิเมอร์ (P-PROF) ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้าจร้า……………….

 

>> #เพราะคิดถึงจึงมาหา#P-PROF GROUP#เพราะP-PROF คือ ครอบครัว <<

ภาพกิจกรรม

Picture1

Picture