โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Innovation and Technology Assiatance Program: ITAP) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สนับสนุนโครงการวิจัย “การศึกษาอิทธิพลของสารถอดแบบแม่พิมพ์ที่มีต่อการยึดติดของวัสดุแม่พิมพ์” ให้กับบริษัท แอ็คมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีทีมอาจารย์/นักวิจัยกลุ่มวิจัย P-PROF ร่วมโครงการ คือ ดร.สิทธิพงค์ มหาธนบดี สังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, มจพ. (หัวหน้าโครงการ) รศ.เอกชัย วิมลมาลา สังกัด มจธ. (ผู้ร่วมโครงการ) และ ศ.ดร.ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ (เป็นที่ปรึกษาโครงการฯ) เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธสารถอดแบบแม่พิมพ์ที่ใช้งานในอุตสาหกรรมยาง

โดยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ทีมวิจัยจาก บริษัท แอ็คมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมประชุมปรึกษาหารือ กับทีมวิจัยกลุ่มวิจัย P-PROF เพื่อวางแผนแนวทางการดำเนินโครงการงานวิจัย ณ ห้องปฎิบัติการ มจธ.บางขุนเทียน และได้เยี่ยมชมความพร้อมของห้องปฎิบัติการวิจัยของกลุ่มวิจัยฯ

ต่อจากนั้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมติดตามความก้าวหน้าของงานวิจัย ในรอบ 2 เดือน ณ สายวิชาเทคโนโลยีวัสดุ คณะพลังงานสิ่งแวดล้อม มจธ. เพื่อให้ทางบริษัทฯ รับทราบถึงผลการทดลองที่ทางทีมวิจัยฯ ได้ดำเนินงานไปแล้ว ซึ่งผลการดำเนินเป็นไปตามแผนงานของโครงการ พร้อมทั้งร่วมกันหารือแนวทางในการดำเนินงานวิจัยในส่วนต่อไป

โดย: นางสาวเสาวภา ชูศรี